0%

Có được phép chuyển nhượng đất cho thuê trả tiền hàng năm không?

16/10/2018 22:02:46

Cập nhật lần cuối: 25-03-2024

Hỏi: Tôi đang định nhận chuyển nhượng một rẫy cà phê thuộc địa bàn xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Về hình thức, rẫy đất này là đất thuê 50 năm của Nhà nước và chỉ còn 10 năm nữa hết hạn. Tôi xin hỏi, nếu bây giờ tôi nhận chuyển nhượng mảnh đất rẫy này thì tôi có được gia hạn thuê đất không?

(Nguyễn Đăng Toàn)

đất thuê nhà nước
Đất thuê của Nhà nước trả tiền hàng năm không được phép
chuyển nhượng. Ảnh minh họa

Trả lời:

Điều 175 của Luật Đất đai có nêu quy định: người sử dụng đất được Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm không được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Rẫy đất cà phê thuộc địa bàn xã Ea Yông, huyện Krông Pắc mà ông Nguyễn Đăng Toàn nêu trên là đất được Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm, do đó chủ đang thuê rẫy đất này không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Với nhu cầu gia hạn quyền sử dụng đất của ông Toàn, Điều 126 của Luật Đất đai có nêu quy định, khi hết thời hạn thuê đất, nếu muốn tiếp tục sử dụng thì người thuê đất được Nhà nước xem xét gia hạn sử dụng đất theo nhu cầu nhưng không quá thời hạn quy định tại Điều này.

Đối chiếu với trường hợp của ông Toàn, nếu ông được Nhà nước cho thuê đất hoặc giao đất có thời hạn sử dụng, khi hết thời hạn sử dụng đất, nếu có nhu cầu thì có thể đề xuất để Nhà nước xem xét gia hạn sử dụng đất theo quy định nêu trên.

Về trình tự, thủ tục gia hạn sử dụng đất, ông Toàn cần thực hiện theo quy định tại Điều 74 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ.

Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Đắk Lắk

(Theo Chinhphu.vn) 

Hãy cho chúng tôi biết, bài viết "Có được phép chuyển nhượng đất cho thuê trả tiền hàng năm không?" có hữu ích với bạn?

Bạn đọc

MBBDS toàn quốc

Mã khuyến mãi Google Ads