0%

6 Kinh nghiệm mua bán bất động sản Việt Nam

03/07/2021 21:25:35

Cập nhật lần cuối: 22-04-2024

Bạn đang có dự định mua bán nhà, mua bán đất nhưng còn bỡ ngỡ, xa lạ vì không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này? Đừng quá lo lắng, trong bài viết này, Tôi sẽ đưa ra các kinh nghiệm mua bán nhà đất được đúc kết từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Việc học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia sẽ ít nhiều giúp ích cho chuyện mua bán nhà đất sau này của chúng ta.

Xác định mục đích mua bán nhà đất để làm gì?

Một trong những kinh nghiệm quan trọng khi mua bán nhà đất, nhà đầu tư cần phải hiểu rõ nhu cầu của mình là gì. Có nhiều người mua nhà chỉ để ở, cũng có những trường hợp mua để kinh doanh, hoặc vừa để ở vừa để kinh doanh, hoặc mua nhà để đầu tư kiếm lời. Nếu không xác định được rõ ràng nhu cầu mua BĐS để ở hay để đầu tư thì rất khó mang lại hiệu quả. Do đó phải xác định ngay từ đầu để lựa chọn cho phù hợp.

6 kinh nghiệm mua bán bất động sản
6 kinh nghiệm mua bán bất động sản

1. Xác định thời điểm mua bán nhà đất

Khi đã xác định được mua nhà nhằm mục đích gì thì việc đưa ra thời điểm hợp lý để mua nhà cũng vô cùng cần thiết. Khi xác định được thời điểm mua nhà, từ đó chúng ta sẽ có kế hoạch cụ thể để chuẩn bị tài chính cũng như sắp xếp thời gian tìm nhà. Điều này đòi hỏi sự nhạy bén, tinh anh của các nhà đầu tư. Có thể căn cứ vào những yếu tố liên quan trực tiếp đến BĐS như thông tư hướng dẫn, tình hình kinh tế vĩ mô, các nghị định,... Nếu các yếu tố thay đổi theo chiều hướng tích cực thì đó là khoảng thời điểm thích hợp để đầu tư.

2. Có cái nhìn tổng quan trước khi đi sâu vào chi tiết bất động sản

Đây là một trong những kinh nghiệm mua bán nhà đất được các chuyên gia khuyến cáo. Theo đó, nên có cái nhìn tổng thể khu vực trước khi đi sâu vào chi tiết BĐS. Các yếu tố ảnh hưởng đến tổng thể BDS được gọi là giá trị cộng hưởng của BĐS đó. Bởi dự án tốt, cộng thêm các giá trị cộng hưởng có ưu thế sẽ nâng tầm dự án. Ngược lại dự án tốt nhưng giá trị cộng hưởng kém, dẫn đến việc đầu tư sau này không hiệu quả như mong đợi.

Một số yếu tố cộng hưởng mà các nhà đầu tư nên quan tâm như khu vực gần BDS có quy hoạch không, môi trường sống, văn hóa hay dân trí như thế nào. Có đảm bảo trật tự an ninh không. Tình trạng giao thông, hệ thống nước, những dự án hạ tầng như khu dân cư, siêu thị, nhà máy, bệnh viện…có được được quy hoạch và phát triển trong tương lai không?...

3. Chú trọng tài chính khi mua đất

Giá BĐS không bao giờ ổn định một chỗ, chính vì vậy nếu nhà đầu tư đã có thiện chí tốt thì bạn đưa ra quyết định nhanh chóng. Tài chính đạt khoảng 70% giá trị BĐS là có thể quyết định mua nhanh chóng tránh chần chừ vì giá có thể tăng lên bất cứ lúc nào. Hoặc bạn có thể chọn giải pháp mua nhà trả góp từ các dự án mà không cần tài sản khác thế chấp hoặc nhờ ngân hàng hỗ trợ.

4. Không nên mua bán nhà và đất theo cảm tính

Thường thì có những người đi xem trực tiếp liền có cảm tình với BDS đó bởi vị trí tốt, tiện nghi, hiện đại và muốn mua cho bằng được. Tuy nhiên, mức tài chính lại quá hạn hẹp không cho phép nhưng vẫn quyết định mua. Nếu mức tài chính thấp hơn 70% giá trị căn nhà bạn cần xem xét kỹ. Nếu vẫn quyết định mua, bạn phải đảm bảo đủ khả năng tài chính để mỗi tháng sau khi trả nợ ngân hàng vẫn còn đủ chi trả cho các sinh hoạt khác. Nếu không mua nhà mà phải gồng gánh trả nợ thì nỗi lo càng nặng nề hơn.

5. Tìm số liệu, thông tin để kiểm chứng đất

Để kiểm tra BĐS đó có thật sự như giới thiệu hay không, nhà đầu tư phải hỏi thông tin từ môi giới về sản phẩm đang cạnh tranh với BĐS đó và tự tìm hiểu thị trường. Bởi môi giới luôn cung cấp những thông tin tốt về BĐS mà mình bán. Chính mẫu thuận lợi ích về sản phẩm cạnh tranh sẽ giúp nhà đầu tư tìm được thông tin chính xác nhất. Nếu khách hàng không chịu kiểm chứng kỹ lưỡng thì không nên đầu tư tránh tiền mất tật mang.

Ví dụ cụ thể: Nếu môi giới cho biết dự an 2 phòng ngủ này có giá 5000USD/tháng thì khách hàng cần đống vai người thuê. Để khai thác các thông tin từ những sản phẩm tương đương như chi phí dịch vụ, tỉ lệ trống phòng, giờ giấc,... Để kiểm chứng về BĐS đó có thật sự tốt hay không.

6. Xem xét các nhân tố kinh tế, xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến nhà đất.

Ta có thể xem xét các nhân tố trên rõ hơn qua 3 phân khúc BĐS đầu tư phổ biến hiện nay:

Căn hộ cao cấp: Đối với các loại căn hộ cao cấp mua để cho thuể, nhà đầu tư cần phải xem liệu đầu tư có đem lại hiệu quả lâu dài hay không. Thông qua các yếu tố: chi phí cho thuê, tình hình cho thuê của các căn hộ tương tự...

Đất nền: Nhà đầu tư phải xem xét cả hai yếu tố cung-cầu đối với loại hình BĐS này. Bởi nếu lướt sóng đầu cơ, thì việc thoát hàng bán lỗ rất khó khi phải cạnh tranh với các sản phẩm khác. Nếu để đầu tư lâu dài, chờ đợi giá lên để bán lại cho người ở thực thì phải xem xét:

Yếu tố nguồn cung: hiện tại và tương lại nguồn cung ra sao, và giá thành sản phẩm ở tương lai có cao hơn bây giờ không?

Về yếu tố cầu: thống kế số người chưa sở hữu nhà ở, hoặc có nhu cầu nhưng phải có khả năng tài chính.

BĐS du lịch: ở các khu du lịch hiện nay rộ lên xu hướng mua căn hộ hay biệt thự nghỉ dưỡng để dùng khi đi du lịch và có thể kết hợp cho thuê. Do đó, khách hàng phải xem xét kỹ mỗi năm người thuê bao nhiêu lần, tiết kiệm được bao nhiêu tiền. Thu nhập mang lại có ổn định không, tình hình phát triển du lịch khu vực ra sao, và các yếu tố liên quan khác trước khi quyết định đầu tư.


Hãy cho chúng tôi biết, bài viết "6 Kinh nghiệm mua bán bất động sản Việt Nam" có hữu ích với bạn?

Tin đăng thuộc danh mục Nhà đất bán

Phúc An Asuka
Bạn đọc

Hỗ trợ trực tuyến

1645041870515040083

MBBDS VIỆT NAM

Nhà đất Tiền Giang

Thống kê

Đang truy cập Đang Online

302
  • Total views:49823610