0%

4 nhóm khách hàng và kỹ thuật Chốt sale nhanh chóng

29/03/2021 13:58:04

Cập nhật lần cuối: 24-03-2024

Xác định tính cách khi bạn gặp họ và áp dụng danh tính đó để hoàn thành việc bán hàng nhanh hơn. Những con bò đực và loài cú đêm không tìm kiếm những người bạn mới – chúng chỉ muốn những dịch vụ chuyên nghiệp. Một cuộc trò chuyện dài và tuyệt vời với một người đáng yêu không đảm bảo cho bạn bán được hàng – đặc biệt nếu người đó thuộc nhóm cừu non.

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số khách hàng của có thể chọn mua sản phẩm của bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên và tại sao những người khác – với cùng một sản phẩm tương tự, lại đưa ra quyết định của họ sau nhiều ngày phân vân?

Rõ ràng là mỗi người có một tính cách khác nhau, liệu chúng ta có nên điều chỉnh theo tính cách của từng khách hàng hay giữ quy chuẩn chung?
Charles J. Clarke III là người sáng tạo ra “Bò đực, Chim cú, Cừu non và Hổ: Bán hàng theo tính cách và truyền thông nhân cách” – kỹ thuật b.án h.àng còn được gọi là hệ thống BOLT bắt đầu bằng cách chia mọi người thành bốn loại này – mỗi loại được đại diện bởi một con vật.

Tại Diễn đàn ‘Thành công trong Kinh doanh’ vào tháng 11/2013, Charles J. Clarke III đã giải thích rõ ràng về thế giới động vật của mình và hệ thống này ngăn chặn kiểu “bán sự tra tấn khách hàng của bạn”. Ý chính là bạn phải nắm bắt và nhóm lại tính cách mà khách hàng bạn có. Tuy nhiên, bạn không thể trở thành một người bạn tốt cho tất cả các khách hàng trung thành của mình: Cụ thể là những con bò đực và chim cú không muốn có những kết nối mới – họ chỉ mong đợi những dịch vụ chất lượng tuyệt vời. Bất kể mỗi khách hàng có tính cách khác nhau nhưng họ sẽ nhanh chóng thoả mãn nếu chúng ta hiểu những gì họ muốn. Bạn có thể hiểu đơn giản thông qua ví dụ dưới đây: đối với nhóm khách hàng bò đực khi họ khoanh tay, đó có thể là dấu hiệu của mong muốn mua, không phải là phản ứng phòng thủ phổ biến.

Ai trong chúng ta cũng đều có mặt xấu và mặt tốt - khách hàng của chúng ta cũng vậy, và trên cương vị người bán hàng thì chúng ta nên học cách làm việc với họ để phát triển và giao tiếp tốt hơn.

Dưới đây là phân loại 4 nhóm khách hàng:

Người tạo ra hệ thống này tin rằng dân số được chia thành bốn phần bằng nhau “” với tỷ lệ 25% cho mỗi tính cách, Vì vậy những người bán hàng cần sẵn sàng và thích nghi. 50% số người thuộc nhóm bò đực hoặc hổ “” “những người ra quyết định nhanh và chấp nhận rủi ro cao”. Với thống kê đơn giản này, 50% cuộc gặp của chúng ta phải thành công ngay từ cái nhìn đầu tiên hoặc ít nhất là trong cùng một ngày.

1. Những con bò đực và con cú đêm không tìm kiếm những người bạn mới – chúng chỉ muốn những dịch vụ chuyên nghiệp.

Phân biệt nhóm khách hàng Phân biệt nhóm khách hàng

2. Hổ và Cừu có thể sẽ mua hàng của bạn trong cùng một ngày.

Phân biệt nhóm khách hàng Phân biệt nhóm khách hàng

3. Xác định tính cách khi bạn gặp họ và áp dụng danh tính đó để hoàn thành việc b.án h.àng nhanh hơn.

4. Một cuộc trò chuyện dài và tuyệt vời với một người đáng yêu không đảm bảo cho bạn bán được hàng, đặc biệt nếu người đó thuộc nhóm cừu non.

CafeBiz


Hãy cho chúng tôi biết, bài viết "4 nhóm khách hàng và kỹ thuật Chốt sale nhanh chóng" có hữu ích với bạn?

Thiết kế website giá rẻ
Bạn đọc

MBBDS toàn quốc

Mã khuyến mãi Google Ads