0%

[Sự thật] Nghề môi giới bất động sản GIÀU CÓ trong chớp mắt

16/03/2020 20:53:01

Cập nhật lần cuối: 16-04-2024

Chỉ với một vài kỹ năng môi giới bất động sản không quá khó, họ đã trở nên giàu có nhanh chóng. Liệu đây có phải hoàn toàn sự thật. Đằng sau sự thành công ấy tiềm ẩn những khó khăn và rủi ro như thế nào?

i-share

Nghề môi giới bất động sản có những thời điểm có thể khiến nhà môi giới có được thu nhập rất tốt. Chỉ với một vài kỹ năng môi giới bất động sản không quá khó, họ đã trở nên giàu có nhanh chóng. Liệu đây có phải hoàn toàn sự thật. Đằng sau sự thành công ấy tiềm ẩn những khó khăn và rủi ro như thế nào?

1. Nghề môi giới bất động sản là gì

Nghề môi giới bất động sản là nghề làm trung gian cho các bên mua, bán, cho thuê các tài sản bất động sản. Nhân viên môi giới bất động sản khiến cho việc giao dịch bất động sản của đôi bên trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Trong một số trường hợp, nhân viên môi giới bất động sản sẽ đảm nhiệm công việc tư vấn và thẩm định các yếu tố về pháp lý của bất động sản. Khác với nhân viên bán hàng thông thường, nhân viên môi giới phải tìm cả người mua lẫn người bán bất động sản.

Hoa hồng dành cho môi giới bất động sản thường dao động từ 1% đến 3% giá trị của bất động sản và thường do bên bán bất động sản chi trả cho nhà môi giới.

2. Các kỹ năng môi giới bất động sản

2.1 Kỹ năng sale phone

i-share

Mỗi nhân viên bất động sản cần có kỹ năng sale phone tốt. Kỹ năng này bao gồm các nội dung gồm: tìm hiểu thông tin khách hàng, rèn luyện giọng nói, thấu hiểu tâm lý khách, khả năng chốt sale qua điện thoại. Hầu hết các nhân viên môi giới cần được đào tạo bài bản kỹ năng này và họ sẽ được công ty cung cấp danh sách khách hàng tiềm năng để tiến hành công việc gọi điện.

2.2 Kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Những giao dịch bất động sản thường có giá trị lớn. Chính vì vậy, người môi giới bất động sản cần gặp mặt trực tiếp bên bán và bên mua để tiến hành đàm phán. Điều này đòi hỏi nhân viên môi giới phải có kỹ năng giao tiếp thật tốt. Từ đó, hiệu quả của việc đàm phán sẽ đạt hiệu quả cao hơn nhờ tạo lập được ấn tượng tốt với khách hàng trong quá trình giao tiếp.

2.3 Khả năng tự học hỏi

Thị trường bất động sản luôn biến đổi không ngừng. Mỗi năm, đều có rất nhiều thông tin mới về thị trường như các dự án mới, các thông tư về xây dựng cơ sở hạ tầng của chính phủ được cung cấp. Vì lẽ đó, người làm nghề môi giới bất động sản cần có khả năng học hỏi thật nhanh những kiến thức mới. Hơn thế, các hình thức quảng bá dựa trên công nghệ như digital marketing cung ngày càng nở rộ. Vì vậy, người môi giới bất động sản có khả năng năng học hỏi tốt sẽ nắm bắt xu hướng kinh doanh nhanh chóng hơn đối thủ và từ đó có được nhiều đơn hàng.

2.4 Mở rộng và tìm kiếm mối quan hệ

Ngoài danh sách khách hàng mà công ty bất động sản cung cấp cho người môi giới bất động sản, họ cũng cần thêm những thông tin về các khách hàng mới. Những chuyên viên môi giới bất động sản lâu năm đều có khả năng tìm kiếm và mở rộng mối quan hệ rất tốt. Từ việc này, họ có khả năng tiếp cận thông tin của nhiều khách hàng tiềm năng và thực hiện chào bán các sản phẩm mới.

3. Khó khăn của nghề môi giới bđs

3.1 Thị trường đóng băng

Bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào cũng tồn tại những rủi ro nhất định. Đặc biệt, với ngành môi giới bất động sản chịu ảnh hưởng rất lớn từ phía nhu cầu của thị trường. Đã có những thời điểm, thị trường bất động sản bị đóng bằng và rất nhiều nhà môi giới phải rời bỏ cuộc chơi.

Năm 2019 và đầu năm 2020, thị trường bất động sản đang có những chuyển biến chậm lại. Một phần điều này xảy ra với chính sách về luật mới về bất động sản và một phần ảnh hưởng bởi dịch bệnh virus corona. Các chuyên gia dự báo, trong ngắn hạn thị trường bất động sản khó lòng khôi phục và tăng trưởng nóng như năm 2018. Vì thế, cũng dễ hiểu khi hàng loạt dự án bất động sản phải nằm đắp chiếu, số lượng giao dịch giảm sút.

3.2 Rủi ro về pháp lý

Các loại bất động sản điều đi kèm với các điều luật về sở hữu bất động sản, luật nhà ở do chính phủ quy định. Tình trạng nhà môi giới không tìm hiểu tính pháp lý của dự án một cách rõ ràng dẫn đến thiệt hại đối với người mua bất động sản và thậm chí dẫn đến tranh chấp không phải là điều hiếm thấy. Vì thế, người môi giới cần tìm hiểu về tình trạng pháp lý của bất động sản để tránh tình trạng bị lừa đảo và mất uy tín với khách hàng.

3.3 Bị các nhân viên môi giới khác chơi xấu

Có những trường hợp mà các nhân viên môi giới bất động sản tiến hành cạnh tranh một cách không bằng. Vd: một nhân viên môi giới bất động sản tìm thấy được một bên bán bất động sản với giá tốt. Sau đó, họ tiến hành quảng bá bất động sản này. Tuy nhiên, một môi giới bất động sản khác giả làm khách hàng tiềm năng và thông qua các thông tin quảng cáo họ tìm được người bán bất động sản. Họ tiến hành giao dịch với mức giá cao hơn với người bán và cướp không công sức của nhà môi giới đầu tiên.

Bài học này chắc chắn bất kỳ môi giới bất động sản tại Việt Nam cũng từng gặp phải.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về nghề môi giới bất động sản cũng như những khó khăn của nghề này. Nếu bạn cảm thấy bài viết này thật hay và có ý nghĩa, xin đừng tiếc 1 share cho chúng tôi. Hẹn gặp bạn trong những nội dung tiếp theo và chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống.


Hãy cho chúng tôi biết, bài viết "[Sự thật] Nghề môi giới bất động sản GIÀU CÓ trong chớp mắt" có hữu ích với bạn?

Bạn đọc

Hỗ trợ trực tuyến

1645041870515040083

MBBDS VIỆT NAM

Nhà đất Hải Dương

Thống kê

Đang truy cập Đang Online

334
  • Total views:49553547