0%

Nếu còn tư duy như thế này đừng hỏi tại sao bạn mãi không giàu - Ishare

29/09/2019 20:20:25

Cập nhật lần cuối: 19-04-2024

Không dễ gì có được tư duy giàu có khi chúng ta đã quen sống theo lối mòn và đó là lý do hầu hết chúng ta nghèo hoặc sống ở mức thu nhập bình quân mà thôi.

Nếu muốn có được sự giàu có, sung túc ít nhất bạn phải có tư duy giàu đó vì đó là gốc rễ để thúc đẩy bạn có những hành động khôn ngoan hơn về tiền bạc trong cuộc sống hàng ngày.

Vì thế hãy nhận ra đâu là những suy nghĩ sai lầm của mình để thay đổi, có như vậy mới mong bạn không có những thói quen sai lầm khiến bạn mãi không ngóc đầu lên nổi.

Ngại khi yêu cầu tăng lương, thăng chức

Với mức lương hiện tại khi nào bạn mới mua được nhà cửa cho mình? Bạn nên yêu cầu được tăng lương, thăng chức khi bạn nhân ra công sức của mình cần phải được trả cao hơn, không cần phải chú ý đến thời gian nào trong năm.

Đừng chờ đợi đến đánh giá cuối năm bởi lúc đó, ngân sách của công ty đã được quyết định và thường chỉ có một tỉ lệ nhỏ nhân viên được tăng mà thôi.

Ngại yêu cầu tăng lương là tình trạng chung của mọi người, nhất là nữ giới, thậm chí, có những người vì lương thấp mà lặng lẽ xin nghỉ việc. Họ ngại ra nói lý do thực sự nhưng họ thầm lặng tìm công việc lương cao hơn rồi nghỉ hẳn công ty họ đã gắn bó nhiều năm nay.

Quên rằng thời gian là tiền bạc

Hãy thử tưởng tượng việc bạn mất 3 đến 11 nghìn đồng cho việc chuyển khoản bằng internetbanking chỉ trong vài phút hay cả buổi sáng đến ngân hàng chuyển tiền không mất phí để thấy bạn đã lãng phí thời gian như thế nào.

Chả nhẽ trong một buổi sáng 4 tiếng đồng hồ bạn không làm được việc gì ra tiền? Nếu còn chưa biết quý trọng thời gian, khoảng thời gian tạo ra tiền bạc thì bạn sẽ mãi chẳng thể giàu.

Coi tiền là mục đích chính

Tư duy giàu có là coi trọng tiền bạc vì tiền bạc giúp ta thực hiện những mục tiêu cuộc sống. Điều đó không có nghĩa cuộc sống chỉ xoay quanh tiền mà bỏ qua mọi thứ.

Chỉ nên xem tiền là động lực, nên làm việc chỉ để kiếm tiền thực sự chứ không phải bất chấp mọi thứ vì tiền.

Thức quá khuya để làm việc

Thức quá khuya để làm việc như là cách để chúng ta có thể giải quyết được nhiều việc hơn thế nhưng hậu quả là không thể tỉnh táo vào buổi sáng ngày hôm sau. Đó là nguyên nhân gây ra những lỗi lầm nhỏ, ảnh hưởng tới kết quả công việc cả ngày của bạn.

Vì thế, điều quan trọng nhất là giữ cho cái đầu sáng suốt để giải quyết công việc, vì thế hãy sắp xếp thời gian hợp lý và không nên thức khuya để làm việc.

ishare - mua ban bat dong san

Đánh giá quá thấp chuyên môn của mình

Nếu bạn tự thấy bản thân có năng lực nhưng sao vẫn nhận mức lương thấp hơn bạn bè. Đó là do bạn đã an phận với cuộc sống hiện tại, mức lương mà công ty đã đề xuất tại thời điểm hiện tại. Thực ra là bạn tự hạ thấp bản thân, cho rằng kỹ năng chuyên môn không đủ để lên một vị trí cấp cao hơn.

Chỉ khi bạn đánh giá cao năng lực của mình và không ngừng nỗ lực hơn nữa trong công việc thì mới mong bạn đạt được nhiều thành tựu hơn. Lúc đó bạn sẽ nhận được mức lương mong muốn và cơ hội thể hiện được năng lực của mình trong sự nghiệp.

Quên hỏi bản thân câu hỏi quan trọng nhất

Đó là: Bạn làm việc để làm gì?

Hãy thử nghĩ đến lúc bạn đó có trong tay mọi thứ mà mình mong muốn, rằng cuộc sống không phải lo nghĩ đến tiền nữa bạn sẽ làm việc gì? Nếu bạn không muốn làm việc hiện tại nữa thì nên dừng lại.

Tại sao đó lại là câu hỏi quan trọng? Đơn giản là vì nếu bạn yêu thích công việc đang làm, thì bạn vẫn sẽ làm nó ngay cả khi bạn có nhiều tiền. Được làm một công việc yêu thích sẽ mang lại cho bạn tâm trạng tốt hơn, năng suất tốt hơn, và dễ được sếp để ý đến hơn.

Làm việc để né tránh mối quan hệ

Đôi lúc, mối quan hệ lứa đôi của chúng ta sẽ gặp phải trục trặc nhỏ. Tuy nhiên nếu sử dụng công việc để lảng tránh điều đó thì thực sự rất sai lầm.

Tư duy giàu có cho thấy rằng chỉ khi bạn hạnh phúc, vui vẻ bạn mới kiếm được nhiều tiền nhất. Đó là lý do bạn cần dẹp yên các khúc mắc trước khi tập trung thực sự vào công việc. Đó mới là cách tận hưởng cuộc sống.

Làm việc không công

Nhiều người vô tư làm việc không công và cho rằng cứ cho đi rồi mình sẽ được nhận lại tương ứng. Tuy nhiên tư duy giàu có không tồn tại điều này. Mọi lĩnh vực, ngành nghề đòi hỏi chuyên môn đều đáng giá. Bạn phải bỏ thời gian, kiến thức và khả năng của mình ra làm, thì cũng nên đem lại thứ gì đó tương xứng. Ít nhất,

Nhưng tất nhiên, không phải thứ gì cũng quy ra tiền. Hãy thử hỏi bản thân trước khi làm: Liệu bạn có thu được kiến thức và kinh nghiệm khi nỗ lực làm điều đó? Nếu có thì làm đi! Tuy nhiên, thời gian làm chỉ để lấy kinh nghiệm không nên kéo dài quá lâu.

Không quan tâm đến ngoại hình

Đừng nghĩ rằng ngoại hình không ảnh hưởng đến túi tiền của bạn. Thử một lần ăn mặc lôi thôi xem bảo vệ ở tòa nhà sang trọng có dè chừng với sức xuất hiện của bạn hay không?

Không cần bạn có thân hình như người mẫu hay cơ bắp như các huấn luyện viên ở phòng tập, chỉ cần bạn tươm tất, gọn gàng đã đủ bạn trở nên đáng tin hơn trong mắt người khác. Đó là chưa kể nếu bạn có ưu thế bởi ngoại hình bạn sẽ có cơ hội nhận được những công việc tốt hơn với người có cùng năng lực.

Theo như nghiên cứu, người có ngoại hình ưa nhìn có khả năng xây dựng kỹ năng xã hội tốt, sở hữu EQ (trí tuệ cảm xúc) cao, và thường tự tin hơn. Vì thế, hãy lên kế hoạch cho việc chọn những trang phục phù hợp, đừng quên lịch trình các buổi tập và để ý tới chế độ ăn uống mỗi ngày của mình.

Muaban-batdongsan.com.vn

Bạn thấy bài viết hữu ích thì nhớ "CHIA SẺ" để bạn bè cùng đọc nhé!

Nếu bạn muốn chia sẽ bài viết hay đến các bạn đọc trên Ishare Muaban-batdongsan.com.vn, vui lòng gửi bài viết về ban biên tập của Muaban-batdongsan.com.vn theo địa chỉ Mail: Contact@muaban-batdongsan.com.vn

--Xin cảm ơn!--


Hãy cho chúng tôi biết, bài viết "Nếu còn tư duy như thế này đừng hỏi tại sao bạn mãi không giàu - Ishare" có hữu ích với bạn?

Phúc An Asuka
Bạn đọc

Hỗ trợ trực tuyến

1645041870515040083

MBBDS VIỆT NAM

Nhà đất An Giang

Thống kê

Đang truy cập Đang Online

453
  • Total views:49683786