0%

Nếu chưa sẵn sàng đối đầu, thành công với bạn còn xa lắm - Ishare

28/09/2019 09:54:01

Cập nhật lần cuối: 25-03-2024

Cuộc sống doanh nhân nhìn vào hào nhoáng nhưng đến khi trải qua mới biết áp lực, cô độc đến tột cùng

Làm doanh nhân có trăm công nghìn việc, thứ gì cũng đến tay từ gặp gỡ đối tác, đến họp hành báo cáo, rồi thời gian dành cho gia đình... Khi trở thành một doanh nhân, bạn phải nỗ lực gấp 2, gấp 3 thông thường để hoàn thành công việc. Đổi lại, cuộc sống đó sẽ mang lại cho bạn những tiềm năng, cơ hội không kể xiết.

Làm doanh nhân cũng đồng nghĩa với hy sinh nhiều thứ từ những sở thích cá nhân, cuộc sống riêng vì công việc. Đôi khi, bạn bật dậy giữa đêm toát mồ hôi hột bởi nỗi lo doanh số sụt giảm. Làm doanh nhân, bạn phải học cách đánh đổi giữa gia đình và mục tiêu bởi có những thứ đơn giản không thể đợi được.

Vậy đấy, cuộc sống, sức khỏe của bạn hoàn toàn có thể bị hủy hoại theo cách đó nếu bạn định dấn thân vào con đường doanh nhân mà chưa chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết về quản lý công việc – cuộc sống. Tin tôi đi, tôi đã từng trải qua chuyện đó rồi.

Ngày qua ngày, núi công việc khổng lồ làm tôi quá tải, mất phương hướng. Tôi trượt dài vào hố đen trầm cảm, thờ ơ với thứ tôi từng rất coi trọng – gia đình. Nếu không kịp thời tìm ra sự cân bằng trong các lĩnh vực chủ chốt của cuộc sống, có lẽ bây giờ, tôi đã phá hủy toàn bộ cuộc đời và sự nghiệp của mình rồi.

Tại sao doanh nhân cần coi trọng cân bằng cuộc sống?

Không thiếu các nghiên cứu nhấn mạnh rằng doanh nhân có nguy cơ gặp các vấn đề về tâm lý, sức khỏe cao hơn nhiều so với những người lao động thông thường. Thậm chí, vấn đề này còn trầm trọng hơn bởi quan niệm của một số doanh nhân cho rằng họ không được phép nghỉ ngơi.

Họ xem thời gian nghỉ ngơi là một sự lãng phí nguồn lực trầm trọng. Họ tin rằng mình nên tận dụng 100% thời gian có thể cho công việc mà không hay biết rằng chỉ làm việc mà không có sự giải lao, nạp năng lượng cần thiết, họ sẽ không bao giờ có thể phát huy tối đa năng lực của mình. Làm việc quá sức sẽ dẫn tới sự thiếu tập trung, mệt mỏi – nguyên nhân trực tiếp làm phát sinh những lỗi không đáng có.

Dưới đây là một số biện pháp nhằm tránh kiệt quệ và duy trì trạng thái cân bằng cần thiết cho đời sống của một doanh nhân:

Khởi đầu một ngày mới thư thái

Có nhấn mạnh bao nhiêu lần cũng không nói hết tầm quan trọng của việc này. Nếu bạn dậy muộn và ngay lập tức hối hả ngồi check mail vì sợ rằng mình có thể bị chậm tiến bộ, tinh thần của bạn sẽ bị ảnh hưởng theo chiều hướng vô cùng tiêu cực.

Bạn sẽ vô cùng bối rối khi nhận ra mình chẳng bao giờ có đủ thời gian hoàn thành công việc dù lúc nào cũng luôn chân luôn tay. Việc này sẽ khiến bạn cảm thấy stress nhiều hơn.

Hãy dành thời gian cho bản thân vào mỗi sáng. Trước đây, tôi cũng từng như vậy, cũng từng lao vào công việc ngay khi vừa bước ra khỏi giường. Nhưng giờ đây, tôi đã dành nhiều thời gian hơn cho việc thư giãn, thả lỏng trước khi bắt đầu làm việc. Bằng cách đó, một ngày của tôi trôi đi theo cách thật tuyệt vời.

i share mua ban bat dong san
Nếu chưa sẵn sàng đối đầu, thành công với bạn còn xa lắm - Ishare

Đừng quên dành thời gian cho gia đình

Thật đáng buồn khi gia đình lại chính là nguồn cơn chính gây nên hiện tượng stress cho chúng ta. Tuy nhiên, đừng để công việc chiếm hết quỹ thời gian dành cho người thân. Bởi vì, chính những khoảng thời gian ấy sẽ hàn gắn tâm hồn, xoa dịu mệt mỏi bạn phải trải qua và giúp bạn có động lực tiếp bước trên con đường sự nghiệp.

Tôi cũng có con nhỏ và việc dành thời gian chăm sóc con bé khiến mọi thứ trở nên thật rõ ràng. Nếu gia đình với bạn là trân quý, nếu bạn chịu vất vả vì người thân, đừng để họ đứng thứ hai sau công việc.

Vì thế, hãy thiết lập thời gian tối thiểu dành cho gia đình và tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc đó. Hãy hết mình với gia đình như khi bạn đang chạy một dự án quyết định sự sống còn của công ty bạn.

Tĩnh tâm, hít thở sâu để định vị bản thân và suy nghĩ sâu sắc hơn nữa

Trước bất cứ sự kiện quan trọng nào như ra mắt sản phẩm mới, thiền tịnh và hít thở sâu luôn giúp tôi ổn định tâm lý và đạt được sự tập trung nhất định. Những biện pháp này giúp bạn loại bỏ những suy nghĩ không cần thiết và từ đó, giảm stress.

Hơn thế nữa, bạn không cần trầm hương hay bất cứ thứ gì để thiền tịnh. Thiền có thể là bất cứ thứ gì vô cùng đơn giản như đọc sách trong vòng vài phút.

Tập trung vào phát triển bản thân thay vì những chuyện lặt vặt

Muốn có doanh số lớn hơn, hãy học hỏi và không ngừng phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc gạt bỏ tất cả những chuyện lặt vặt sang một bên. Đừng tập trung vào những việc ai cũng biết làm. Chuyển giao chúng là cách tạo ra thời gian và không gian cần thiết cho việc phát triển bản thân bạn.

Tập trung nghiên cứu chiến lược sẽ đưa công ty bạn lên một tầm cao mới. Hãy đọc sách, nghe lời khuyên từ những con người tuyệt vời đi trước để hình thành thói quen tốt hơn cho sự nghiệp của mình.

Thay đổi nhỏ tạo nên ảnh hưởng lớn

Làm một doanh nhân là kiên nhẫn, cống hiến không ngừng, là hi sinh những gì cần thiết. Đôi khi, thương trường khốc liệt sẽ khiến bạn rơi nước mắt và thậm chí đổ máu. Không bao giờ có khái niệm nỗ lực đủ với một doanh nhân.

Nhưng, song song với những nỗ lực to lớn ấy, đừng quên dành cho mình sự cân bằng cuộc sống mà bạn đáng được hưởng. Nếu làm được điều đó, không chỉ bản thân mà chính sự nghiệp của bạn cũng khởi sắc.

 


Muaban-batdongsan.com.vn

Bạn thấy bài viết hữu ích thì nhớ "CHIA SẺ" để bạn bè cùng đọc nhé!

Nếu bạn muốn chia sẽ bài viết hay đến các bạn đọc trên Ishare Muaban-batdongsan.com.vn, vui lòng gửi bài viết về ban biên tập của Muaban-batdongsan.com.vn theo địa chỉ Mail: Contact@muaban-batdongsan.com.vn

--Xin cảm ơn!--


Hãy cho chúng tôi biết, bài viết "Nếu chưa sẵn sàng đối đầu, thành công với bạn còn xa lắm - Ishare" có hữu ích với bạn?

Thiết kế website giá rẻ
Bạn đọc

MBBDS toàn quốc

Mã khuyến mãi Google Ads