0%

Mỹ phê chuẩn bộ luật cấm nhắn tin rác và cuộc gọi tự động ghi âm sẵn

14/09/2020 10:37:02

Cập nhật lần cuối: 23-04-2024

FCC vừa rồi đã phê chuẩn bộ luật cấm tin nhắn rác và cuộc gọi tự động được ghi âm sẵn. Đạo luật mới vừa cho phép các nhà mạng Mỹ chặn đứng những cuộc gọi đến từ đầu số điện thoại có mã vùng không xác định, các số điện thoại không được đăng ký hoặc không kích hoạt chiều gọi đi.

mua ban bat dong san

Bản thân đạo luật này cũng giải quyết được những lỗ hổng của đạo luật “Truth in Caller ID” ban hành hồi năm 2009. Đạo luật được thực thi 10 năm trước chỉ cấm được những cuộc gọi robocall và tin nhắn rác trong nước chứ không cấm và truy tố được những kẻ thực hiện hành vi này từ các quốc gia khác.

Đạo luật này cũng yêu cầu các nhà mạng phải xác thực mọi cuộc gọi, và cho phép các thuê bao có thể chặn số lạ một cách miễn phí. Thật ra ở Mỹ, robocall và tin nhắn rác cũng dùng vào những mục đích không khác gì ở Việt Nam, từ mời mọc người mua hàng, thu hồi nợ xấu đến cả lừa đảo.

Cũng từng có lần chính Apple cũng bị mạo danh số điện thoại Apple Care để lừa đảo người dùng iPhone. Anh em không biết đã có ai chẳng may rơi vào tình huống đó chưa, còn mình có một lần bị tổng đài tự động gọi đến, giọng đúng kiểu “chị Google” nói rằng mình đang vướng một vụ án kinh tế blah blah, rất khó chịu và phiền.

Theo Fox Business


Hãy cho chúng tôi biết, bài viết "Mỹ phê chuẩn bộ luật cấm nhắn tin rác và cuộc gọi tự động ghi âm sẵn" có hữu ích với bạn?

Bạn đọc

Hỗ trợ trực tuyến

1645041870515040083

MBBDS VIỆT NAM

Nhà đất Ninh Bình

Thống kê

Đang truy cập Đang Online

262
  • Total views:49848526