0%

Bí kíp vàng về kinh nghiệm đầu tư đất nền ít ai biết

25/02/2021 10:24:35

Cập nhật lần cuối: 20-04-2024

Đầu tư đất nền không khó nhưng với những nhà đầu tư mới thì cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi dấn thân vào lĩnh vực này. Càng chuẩn bị kỹ càng về mặt kiến thức, hiểu biết và thông tin thì cơ hội thu lợi nhuận càng cao. Những kinh nghiệm đầu tư đất nền trong bài viết này chắc chắn hữu ích cho những nhà đầu tư mới bắt đầu.

Kinh nghiệm đầu tư đất nền

Để hạn chế những rủi ro khi tham gia vào mảng đầu tư này, sau đây là năm nguyên tắc “vàng” trong kinh nghiệm đầu tư đất nền mà bạn nên nằm lòng.

Nguyên tắc 1: Vị trí đắc địa

Ông bà ta có câu “đất lành chim đậu” nên vị trí địa lý của mảnh đất đóng vai trò rất quan trọng. Bên cạnh đó, một nguyên tắc bất di bất dịch bạn nên tuân thủ, đó là:

  • Nhất cận thị.
  • Nhị cận giang.
  • Tam cận lộ.

Thứ nhất, đất nền phải gần chợ hoặc khu đô thị rộng lớn. Thứ hai, việc mảnh đất gần sông sẽ có ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy. Thứ ba, vị trí đất nền xây nhà gần đường lớn giúp cho việc di chuyển thuận tiện. Nếu mảnh đất này có được ba điều kiện trên thì đây chính là một mảnh đất đắc địa và bạn nên ngay lập tức mua nó.

Nên chọn đất ở những nơi gần khu dân cư đông đúc

Nên chọn đất ở những nơi gần khu dân cư đông đúc

Bạn nên chọn mua những nơi có vị trí thuận lợi, nhiều tiện ích đi kèm. Đặc biệt là những nơi gần bệnh viện, công viên, trường học, chợ, siêu thị, các trung tâm hành chính và trung tâm vận chuyển sẽ có giá cao hơn rất nhiều. Những khu đất như vậy sẽ có tiềm năng rất tốt. Lưu ý là bạn nên hạn chế chọn những nơi vắng vẻ, không đảm bảo an toàn trong quá trình sinh sống và làm việc.

Nguyên tắc 2: Pháp lý an toàn

Theo kinh nghiệm đầu tư đất nền, tuyệt đối tránh mua bán những nơi không có giấy tờ rõ ràng hay mập mờ. Bạn chỉ nên đổ vốn vào khu đất đã có sổ, giấy tờ và đủ điều kiện pháp lý mua/bán để đảm bảo an toàn cho dòng tiền của bạn.

Nguyên tắc 3: Định giá trước khi mua

Trước khi mua, bạn hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực bất động sản về việc định giá như vậy đã hợp lý hay chưa. Theo đánh giá của các chuyên gia, bạn nên mua khi giá đất nền bằng hoặc thấp hơn một chút so với giá thị trường với tỷ lệ 5%.

Nguyên tắc 4: Đòn bẩy tài chính

Đòn bẩy tài chính nghĩa là sử dụng nợ để lợi nhuận trên tài sản. Các “tay chơi” bất động sản thường vay vốn ngân hàng để mua đất rồi sau đó bán lại với giá cao hơn. Tuy nhiên, để tránh những rủi ro không đáng có, bạn không vay quá 50% giá trị sản phẩm và không trả lãi lẫn vốn quá 50% thu nhập/tháng. Bạn nên cân nhắc thật kỹ về khả năng tài chính của bản thân và không nên quá liều lĩnh.

Cân nhắc kỹ về tài chính trước khi vay vốn và đầu tư

Cân nhắc kỹ về tài chính trước khi vay vốn và đầu tư

Nguyên tắc 5: Tính thanh khoản cao

Nếu bạn đã đầu tư vào một khu đất nền nhưng chúng lại bán rất chậm sẽ làm tiền của bạn dậm chân tại chỗ. Vậy nên, bạn có thể tiến hành cuộc khảo sát sơ bộ về các giao dịch ở khu vực đó để xem tình hình giao dịch nơi này có thường xuyên diễn ra không. Từ đó, bạn có những quyết định đúng đắn cho mình.

Những điều mà bạn nên chú ý khi đầu tư đất nền

Ưu tiên đầu tư vào đất nền dự án trong khu dân cư

Những khu đất đã hình thành khu dân cư thường sẽ có giá cao hơn một chút so với nơi khác. Nếu bạn sở hữu đất nền ở những khu dân cư này, cơ hội mua bán cũng sẽ dễ dàng hơn. Những khu dân cư sẽ đi kèm với các tiện ích về an sinh xã hội, bạn cũng nên chú ý đến điều này. Càng nhiều tiện ích như công viên, bệnh viện, trường học, chợ, siêu thị thì mức lợi nhuận của bạn sẽ càng cao hơn.

Bạn cần kiểm tra quy hoạch và tính pháp lý của khu đất

Theo kinh nghiệm đầu tư đất nền, bạn đừng dại dột đầu tư vào những lô đất trong khu quy hoạch hay đang tranh chấp. Những khu đất “sạch”, có pháp lý rõ ràng, minh bạch là nơi mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng”. Cách kiểm tra sự uy tín của những khu đất là tìm đến công ty tư vấn luật, doanh nghiệp môi giới bất động sản chuyên nghiệp, nhờ ngân hàng thẩm định khi bạn làm hồ sơ vay vốn, điều tra kỹ lưỡng trước khi quyết định mua/bán để tránh “tiền mất tật mang” nhé!

Đầu tư đất nền theo nhóm

Đầu tư đất nền theo nhóm cũng đang là một xu hướng đầu tư được khá nhiều người ưa chuộng hiện nay. Lợi ích của đầu tư theo nhóm đó là cơ hội sinh lời cao, rủi ro nếu có cũng sẽ chia đều theo đầu người, dễ dàng phát hiện ra những cái “bẫy”, đảm bảo an toàn cho cả nhóm. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể tìm những người đã có kinh nghiệm và đầu tư cùng họ, bạn cũng sẽ học hỏi được rất nhiều từ những người đi trước.

Đầu tư theo nhóm và kiểm tra tính pháp lý của khu đất để đảm bảo cho nguồn vốn của bạn

Đầu tư theo nhóm và kiểm tra tính pháp lý của khu đất để đảm bảo cho nguồn vốn của bạn

Đầu tư đất nền với một số vốn an toàn

Sai lầm của những người mới chơi bất động sản là đầu tư tất cả số vốn đang có, thậm chí còn mượn thêm. Kinh nghiệm đầu tư đất nền cho những người mới bắt đầu là hãy đầu tư với số tiền nhỏ, số tiền nhàn rỗi của bản thân. Nếu có mượn, hãy mượn người thân với mức lãi thấp hoặc không có lãi. Không nên quá ham lời mà dồn hết số tài sản của mình vào thị trường này.

Thẩm định giá khu đất đang muốn mua

Với cơn sốt “ảo” do giới đầu cơ tạo nên như hiện nay, kinh nghiệm đầu tư đất nền đó là thẩm định giá khu đất bạn dự định mua. Bạn có thể so sánh giá lô đất đó với các lô khác trong khu vực và ở cùng thời điểm. Ngoài ra, bạn nên so sánh giá của đất dự án đang định mua với những dự án lân cận trong cùng phân khúc bất động sản.

Xác định tính thanh khoản của khu đất

Để định giá khu đất nền mà bạn đang có dự định mua, cách đơn giản nhất là so sánh giá lô đất đó với các lô khác trong khu vực. Bất động sản là một thị trường tiềm năng nhưng bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.

Bài viết vừa chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm đầu tư đất nền hiệu quả. Hy vọng những kinh nghiệm đầu tư đất nền sẽ giúp ích cho bạn ở lĩnh vực kinh doanh này. Ngoài ra, để cập nhật những tin tức mới nhất về các dự án tiềm năng như: đất nền Long Thành, đất nền Gem Sky World,... bạn vui lòng truy cập vào website: www.muaban-batdongsan.com.vn.


Hãy cho chúng tôi biết, bài viết "Bí kíp vàng về kinh nghiệm đầu tư đất nền ít ai biết" có hữu ích với bạn?

Tin đăng thuộc danh mục Bán đất nền dự án

  • Diện tích: 80 m2
  • Quận/Huyện: Quy Nhơn, Bình Định
  • Giá: 2.6 Tỷ/Tổng diện tích
17/04/2024 22:04:44
  • Diện tích: 418 m2
  • Quận/Huyện: Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Giá: 3.7 Tỷ/Tổng diện tích
17/04/2024 22:04:44
  • Diện tích: 260 m2
  • Quận/Huyện: Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Giá: 6.4 Triệu/m2
17/04/2024 22:04:44
  • Diện tích: 100 m2
  • Quận/Huyện: Long Thành, Đồng Nai
  • Giá: 790 Triệu/Tổng diện tích
17/04/2024 22:04:44
Phúc An Asuka
Bạn đọc

Hỗ trợ trực tuyến

1645041870515040083

MBBDS VIỆT NAM

Nhà đất Quảng Trị

Thống kê

Đang truy cập Đang Online

501
  • Total views:49711377