0%

Bất động sản Phú Mỹ hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển chuỗi sản xuất

17/08/2020 20:38:57

Cập nhật lần cuối: 20-04-2024

Sự dịch chuyển chuỗi sản xuất tạo điều kiện cho khu công nghiệp, bất động sản Phú Mỹ thu hút giới đầu tư nước ngoài.

Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng thu hút các nhà đầu tư di chuyển nhà máy sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Bên cạnh đó, Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA) đi vào giai đoạn triển khai, càng thúc đẩy mạnh mẽ các lĩnh vực công nghiệp và xuất khẩu. Với lợi thế sở hữu nhiều ưu điểm như giá thuê đất, nhân công rẻ, hàng rào thuế xuất khẩu đang dần rộng mở, các cụm và khu công nghiệp của Việt Nam trở thành điểm hấp dẫn lôi cuốn các nhà đầu tư nước ngoài.

Là nơi tập trung khu công nghiệp nhiều nhất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, diện tích tự nhiên của thị xã Phú Mỹ chỉ vỏn vẹn khoảng 33.300 ha nhưng có tới gần 10.000 ha (xấp xỉ 30%) dành cho công nghiệp.

Hiện nay, thị xã đã hình thành 9 trên 10 khu công nghiệp tập trung với 261 dự án và 3 trong 5 cụm khu công nghiệp hoạt động với quy mô gần 5.000 ha. Cụ thể, địa phương có 145 dự án đầu tư nước ngoài và 116 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 16,3 tỷ USD. Đặc biệt, gần đây, Thủ Tướng Chính phủ đã phê duyệt khu công nghệ cao Hắc Dịch với 600 ha, lớn gấp 3 lần khu công nghệ cao quận 9 và các cụm khu phụ trợ.

Ngoài ra, thị xã Phú Mỹ còn sở hữu hệ thống Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải được đánh giá là một trong những cảng trung chuyển nước sâu hiện đại, có vị trí địa lý thuận lợi nhất ở Đông Nam Á. Với lợi thế về độ sâu, cảng này có khả năng tiếp nhận tàu đến 200.000 tấn, sức chở hơn 21.000 TEU và trở thành cảng biển lớn thứ 19 trên thế giới, là một trong 6 cảng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.

Lợi thế khai thác tàu trọng tải lớn và vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến các nước Âu - Mỹ không qua các trạm trung chuyển quốc tế đã giúp lượng hàng hóa qua cảng tăng nhanh hàng năm. Được đánh giá là một trong các khu vực nổi bật trong làn sóng dịch chuyển sản xuất từ các tập đoàn nước ngoài lớn, trong tương lai, nơi đây sẽ trở thành "cánh tay phải" của nền kinh tế trọng điểm tại khu vực phía Nam.

bất động sản phú mỹ

Sự hiện diện của các dự án, khu công nghiệp lớn trong khu vực giúp thúc đẩy nhu cầu về nhà ở và nhà cho thuê tại Phú Mỹ tăng cao. Trong đó, các dự án bất động sản liền kề khu công nghiệp đang có lợi thế rất lớn khi đáp ứng nhu cầu nhà ở cho đối tượng chuyên gia nước ngoài, kỹ sư, công nhân và nhà đầu tư. Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ như miễn giảm, ưu đãi thuế của Chính phủ với sự đầu tư cho hạ tầng giao thông với các tuyến cao tốc, cầu, cảng, sân bay... đã tạo điều kiện thuận lợi cho làn sóng vốn ngoại đổ bộ vào lĩnh vực sản xuất, kéo theo nhu cầu bất động sản công nghiệp ngày càng tăng cao và đưa Phú Mỹ trở thành điểm đến đầu tư lý tưởng.

Cơ hội đầu tư tại khu đô thị liền kề khu công nghiệp công nghệ cao

Làn sóng tăng trưởng của bất động sản công nghiệp đang kéo theo nhu cầu phát triển thị trường nhà ở tại các thủ phủ công nghiệp phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Một mô hình khu công nghiệp phát triển bền vững sẽ bao gồm khu công nghiệp, khu công nghệ cao và khu đô thị. Đảm bảo thuận lợi cho sự di chuyển cũng như chất lượng sống, sự xuất hiện của một khu đô thị là điều cần thiết vì cung cấp nhiều giải pháp nhà ở, tiện ích đa dạng, đáp ứng được tối đa nhu cầu cuộc sống, điều này góp phần thu hút dân cư đến lập nghiệp và tạo thành một cộng đồng bền vững, đẩy mạnh phát triển các đô thị công nghiệp.

phu my gold city

Là khu đô thị hiện đại đang triển khai có quy mô bậc nhất tại địa phương với 20,55 ha, quy hoạch đồng bộ với 696 sản phẩm, bao gồm liên kế phố, liên kế vườn, biệt thự. Nằm tại trung tâm kết nối "Bát giác kim cương" với hàng loạt các tuyến huyết mạch, Phú Mỹ Gold City còn là nơi giao thoa giữa hai khu vực là Thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu và khu vực xung quanh sân bay Quốc tế Long Thành, giúp Khu đô thị phụ cận Sân bay Quốc tế Long Thành thừa hưởng đầy đủ các tiện ích xung quanh như hệ thống trường học các cấp, trường quốc tế, bệnh viện, trung tâm y tế, các khu trung tâm thương mại sầm uất, siêu thị, chợ... Nằm ngay trung tâm thị xã Phú Mỹ, có lợi thế từ khu vực có nền kinh tế trọng điểm của tỉnh và hạ tầng giao thông hiện đại, Phú Mỹ Gold City đã trở thành điểm đầu tư sáng giá hiện nay.

Sở hữu tiềm năng của một thành phố cảng, Phú Mỹ Gold City sẽ là điểm thu hút giới đầu tư. Đây sẽ là nơi vừa đáp ứng nhu cầu an cư vừa thuận lợi cho kinh doanh và cho thuê đầu tư sinh lời.

Nguồn: vnexpress


Hãy cho chúng tôi biết, bài viết "Bất động sản Phú Mỹ hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển chuỗi sản xuất" có hữu ích với bạn?

Thiết kế website giá rẻ
Bạn đọc

Hỗ trợ trực tuyến

1645041870515040083

MBBDS VIỆT NAM

Nhà đất Quảng Ninh

Thống kê

Đang truy cập Đang Online

454
  • Total views:49701644