0%

Giấy chứng nhận Đo lường Google Ads - Bài đánh giá Đo lường Google Ads - Mới nhất tháng 11/2024

06/01/2022 20:24:54

Cập nhật lần cuối: 20-11-2024

Chia sẻ:

Giấy chứng nhận Đo lường Google Ads - Bài đánh giá Đo lường Google Ads

Câu hỏi 1 trong số 50

Sidney đang dùng Tài khoản Google để xem lại các chiến dịch và báo cáo phân bổ của mình. Cô ấy phát hiện ra rằng tổng số lượt chuyển đổi trong báo cáo phân bổ khác với tổng số lượt chuyển đổi trong báo cáo chiến dịch.

Nguyên nhân của việc này là gì?

  • Báo cáo phân bổ không bao gồm mục tiêu/số lượng giao dịch Analytics đã nhập.
  • Báo cáo phân bổ không bao gồm số lượt chuyển đổi từ lượt nhấp vào số điện thoại.
  • Báo cáo phân bổ không bao gồm số lượt chuyển đổi từ ứng dụng.
  • Báo cáo phân bổ không bao gồm số lượt chuyển đổi trên trang web.

Câu hỏi 2 trong số 50

Bill làm chủ một công ty chuyên bán trang sức đặt làm theo yêu cầu có tên là Wild Bill's Bracelets. Anh đã khởi chạy một Chiến dịch tìm kiếm trên trang web của mình để gia tăng doanh số bán mặt hàng dây chuyền đặt làm theo yêu cầu.

Bill có thể làm gì để tạo ra các thông điệp hiệu quả nhằm thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm trang sức tại cửa hàng hơn?

  • Anh có thể sử dụng Quảng cáo hiển thị hình ảnh bán thêm.
  • Anh có thể sử dụng các cụm từ tìm kiếm cụ thể về thương hiệu.
  • Anh có thể nổi bật các thuộc tính thương hiệu.
  • Anh có thể kể chuyện bằng video.

Câu hỏi 3 trong số 50

Tín dụng được phân bổ linh động như thế nào cho mỗi điểm tương tác trong mô hình phân bổ theo hướng dữ liệu?

  • Gán nhiều tín dụng hơn cho các điểm tương tác gần với hành động chuyển đổi nhất.
  • Điểm tương tác cuối cùng nhận được 100% tín dụng cho lượt chuyển đổi.
  • Phân bổ đồng đều cho từng điểm tương tác trong hành trình của người mua.
  • Dùng thuật toán để đánh giá đường dẫn của mỗi khách hàng nhằm gán tín dụng.

Câu hỏi 4 trong số 50

WidgetCo muốn thu được nhiều tiền hơn sau khi trừ đi chi phí, nhưng không thể thay đổi chi phí nội bộ.

Vậy thì WedgetCo nên giảm bớt thành phần nào sau đây để thúc đẩy lượng sản phẩm bán ra và tăng lợi nhuận sau khi đã trừ đi chi phí?

  • Nhu cầu của khách hàng
  • Số lượng sản phẩm bán ra
  • Biên lợi nhuận
  • Giá ưu đãi

Câu hỏi 5 trong số 50

Đôi khi, bạn không thể đo lường mức độ thành công của một chiến dịch Google Ads có dữ liệu được tập hợp từ nhiều kênh, chẳng hạn như khi đo lường mức độ nhận biết thương hiệu và mức độ ưa chuộng thương hiệu.

Vì sao việc xác định hiệu suất trên nhiều kênh không phải lại không đơn giản?

  • Các kênh này có thể sử dụng những công cụ khác nhau để đo lường chỉ số đòn bẩy thương hiệu.
  • Các kênh này kết hợp dữ liệu chiến dịch thành thông tin chi tiết hữu ích có thể hành động.
  • Các kênh này chỉ khảo sát những nhóm người dùng có tiếp xúc với quảng cáo.
  • Các kênh này tổng hợp toàn bộ dữ liệu của bạn về một nơi để bạn có cái nhìn tổng quát.

Câu hỏi 6 trong số 50

Levi là một người hoạch định chiến lược tiếp thị giàu kinh nghiệm cho một công ty phần mềm chuyên bán nền tảng học tập cho các trường công lập. Levi đã phát triển các thói quen đo lường hiệu quả cho riêng anh. Nhờ đó, anh rất thành công trong việc liên tục cải tiến các chiến lược tiếp thị cho công ty để đáp ứng nhu cầu thường xuyên thay đổi từ phía trường học.

Levi đã phát triển hai thói quen nào sau đây để đánh giá và điều chỉnh các chiến lược tiếp thị? (Hãy chọn hai đáp án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

  • Anh ấy xem xét dữ liệu trong quá trình đưa ra mọi quyết định liên quan đến việc lựa chọn kênh tiếp thị.
  • Anh tôn trọng suy nghĩ của đồng nghiệp và luôn khuyến khích họ phát biểu ý kiến trong các cuộc họp về chiến lược tiếp thị.
  • Anh ấy duy trì một bộ kênh truyền thông ưu tiên mà thực tế cho thấy rằng đã có hiệu quả và không cần thay đổi.
  • Việc đầu tiên mà Levi làm khi bắt đầu một ngày làm việc là đánh giá mức độ hiệu quả trong việc hỗ trợ công ty mình đạt được các chỉ báo hiệu suất chính.
  • Anh ấy khuyến khích các thành viên trong nhóm và những người cấp dưới làm việc theo quan điểm "không được phép thất bại".

Câu hỏi 7 trong số 50

Bạn đã thiết lập hành động chuyển đổi cho trang web bán lẻ trực tuyến của mình. Giờ đây, bạn muốn thiết lập thẻ theo dõi chuyển đổi để thu được thông tin chi tiết chuyên sâu hơn về cách mọi người tương tác với quảng cáo của bạn.

Hãy ghép hành động gắn thẻ bạn cần phải thực hiện với phương pháp đo lường lượt chuyển đổi tương ứng.

  •  Tính năng theo dõi chuyển đổi của Google Ads
  •  Mục tiêu/Lượt giao dịch đã nhập từ Google Analytics
  •  Bạn sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi của Google Ads và đã triển khai Google Analytics trên trang web.
  •  Trình quản lý thẻ của Google dành cho Google Ads
  • Cài đặt thẻ gtag.js
  • Liên kết Google Ads với Analytics
  • Bạn không cần làm gì cả
  • Thêm thẻ trình liên kết chuyển đổi vào Trình quản lý thẻ của Google

Câu hỏi 8 trong số 50

Một giám đốc thương hiệu nên theo dõi hoạt động nào sau đây nếu kết quả người này mong muốn là gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu cho khách hàng?

  • Số lượng bán thêm
  • Khả năng truy lại thương hiệu
  • Số lượt giao dịch
  • Mục đích mua

Câu hỏi 9 trong số 50

Susan đã tạo một ứng dụng trò chơi và sẽ quảng bá ứng dụng này trên Google Ads. Cô muốn theo dõi số lượt mở ứng dụng đầu tiên của ứng dụng trò chơi.

Trước tiên, Susan cần làm gì để có thể bắt đầu theo dõi số lượt mở ứng dụng lần đầu tiên của ứng dụng?

  • Tự động hóa chiến lược đặt giá thầu.
  • Gán giá trị cho mô hình phân bổ tìm kiếm.
  • Thiết lập Google Analytics bằng dữ liệu ứng dụng của cô.
  • Liên kết Firebase với tài khoản Google Ads.

Câu hỏi 10 trong số 50

Nếu có từ 10 vị trí trở lên, bạn có thể cùng lúc tải tất cả các vị trí đó lên Google Doanh nghiệp của tôi thông qua một bảng tính chứa 5 trường quan trọng.

Ghép các trường với phần mô tả tương ứng.

  •  Trường này chứa mã nhận dạng duy nhất do hệ thống Google Doanh nghiệp của tôi gán cho từng vị trí.
  •  Trường này chứa thông tin mà khách hàng dùng để tìm và ghé thăm doanh nghiệp ngoài đời thật.
  •  Trường này chứa một giá trị nhận dạng mà người dùng sẽ thấy khi họ tìm ra doanh nghiệp của bạn trên Google Doanh nghiệp của tôi.
  •  Trường này chứa thông tin về số điện thoại và tên miền web của doanh nghiệp.
  •  Trường này chứa 1 trong 9 tùy chọn để xác định loại doanh nghiệp.
  • Số điện thoại và trang web
  • Mã cửa hàng
  • Vị trí doanh nghiệp
  • Danh mục
  • Tên doanh nghiệp

Câu hỏi 12 trong số 50

Rodney đang tìm cách thiết lập tính năng theo dõi ngoại tuyến bằng tài khoản Google Ads. Anh đã tải mẫu chuyển đổi mà anh muốn sử dụng xuống. Anh thêm dữ liệu ngoại tuyến thích hợp rồi chỉnh sửa dữ liệu này. Anh cố tải mẫu này lên nhưng quá trình nhập dữ liệu vào không thành công.

Nguyên nhân nào dẫn đến việc này?

  • Trường GCLID (giá trị nhận dạng lần nhấp của Google) đã bị xóa khỏi mẫu chuyển đổi đó.
  • Rodney chưa thêm dữ liệu vào trường Tên chuyển đổi.
  • Tài khoản của Rodney chưa được gán vai trò Quản trị viên phát triển Firebase.
  • Rodney đang tải một tệp Excel lên chứ không phải Google Trang tính.

Câu hỏi 13 trong số 50

Nếu muốn theo dõi lượt chuyển đổi trong chiến dịch trên Google Ads và đã cài đặt Google Analytics, thì bạn sẽ thấy có sự khác biệt trong dữ liệu chuyển đổi do hai hệ thống này báo cáo.

Hai điểm khác biệt đó là gì? (Chọn hai phương án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

  • Khác vị trí đặt quảng cáo
  • Khác về cách định dạng chỉ số
  • Khác giá sàn
  • Khác số lượt chuyển đổi
  • Khác mô hình phân bổ

Câu hỏi 14 trong số 50

Thẻ nào giúp bạn cho Google Ads biết nên theo dõi hành động chuyển đổi cụ thể nào của khách hàng để tính là một lượt chuyển đổi?

  • Thẻ analog
  • Thẻ sự kiện
  • Thẻ tạm thời
  • Thẻ trang web toàn cầu

Câu hỏi 15 trong số 50

Bạn đang làm việc trong nhóm tiếp thị cho một khách hàng trực tuyến và nhận được yêu cầu tạo một danh sách các chỉ báo hiệu suất chính (KPI) nhằm tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trực tuyến hiện tại.

Hai nguyên tắc nào sẽ giúp bạn lập các chỉ báo KPI này? (Chọn hai đáp án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

  • KPI là chỉ số định lượng được sau một khoảng thời gian.
  • Bạn nên chọn một chỉ số cho một chiến dịch để làm KPI.
  • KPI sẽ xuất hiện khi một chiến dịch quảng cáo kết thúc.
  • KPI là thước đo của thành công.
  • KPI là các số liệu đặc trưng theo từng kênh truyền thông.

Câu hỏi 16 trong số 50

David sở hữu một doanh nghiệp bán lẻ vừa triển khai một ứng dụng web để giúp tăng doanh số bán hàng. Anh cần chọn một đối tác phân bổ để tích hợp ứng dụng để sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi trong ứng dụng.

Có thể chọn hai nhà cung cấp mô hình phân bổ nào sau đây? (Chọn hai phương án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

  • Google Firebase
  • Google Play
  • Salesforce
  • Google Analytics

Câu hỏi 17 trong số 50

Công cụ đo lường nào của Google được thiết kế dành cho các nhà bán lẻ có cửa hàng thực, giúp thu thập dữ liệu mua hàng của người mua sắm trong hệ thống quản lý quan hệ khách hàng?

  • Truyền thông hỗn hợp
  • Lượt ghé qua cửa hàng
  • Đòn bẩy thương hiệu
  • Doanh số bán hàng trực tiếp tại cửa hàng

Câu hỏi 18 trong số 50

Bạn muốn theo dõi hành động chuyển đổi trong tài khoản Google Ads của mình để đo lường các yếu tố có ý nghĩa quan trọng một cách hiệu quả hơn.

Hãy xếp các bước để thiết lập hành động chuyển đổi theo đúng thứ tự (bước đầu tiên ở trên cùng).

  • Sao chép đoạn mã/thẻ chuyển đổi đã tạo.
  • Chọn một hành động chuyển đổi cụ thể trong Google Ads.
  • Xem lại dữ liệu chuyển đổi để đảm bảo thẻ của bạn đang được kích hoạt chính xác.
  • Thêm thẻ theo dõi chuyển đổi vào trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Câu hỏi 19 trong số 50

Curtis vừa mới tạo một Tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi. Anh muốn tìm hiểu cách người dùng tìm trang thông tin doanh nghiệp trên web và cách thức họ tương tác với trang thông tin của anh ấy.

Curtis có thể sử dụng tính năng nào trên Google Doanh nghiệp của tôi để làm được điều này?

  • Tính năng Dịch vụ trên Google Doanh nghiệp của tôi
  • Tính năng Thông tin chi tiết trên Google Doanh nghiệp của tôi
  • Tính năng Bài đánh giá trên Google Doanh nghiệp của tôi
  • Tính năng Theo dõi lượt chuyển đổi trên Google Doanh nghiệp của tôi

Câu hỏi 20 trong số 50

Mary là giám đốc tiếp thị cho một chuỗi nhà hàng chay trên toàn quốc. Cô đang cân nhắc xem nên dùng kênh truyền thông kỹ thuật số nào để quảng bá các bản nâng cấp thực đơn mới của nhà hàng đến những người yêu thích thực phẩm chay.

Mary có thể sử dụng hai kênh kỹ thuật số nào sau đây để tiếp cận đối tượng? (Chọn hai phương án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

  • Ấn phẩm truyền thông
  • Đài phát thanh
  • TV
  • Video
  • Email

Câu hỏi 21 trong số 50

Bạn đã thêm thẻ theo dõi chuyển đổi vào trang đích trên trang web của doanh nghiệp mình. Khi phân tích dữ liệu mua hàng, bạn thấy các lượt chuyển đổi bị trùng lặp.

 

Nguyên nhân dẫn đến sự trùng lặp đó là gì?

  • Khách hàng nhấp vào quảng cáo nhiều lần trước khi mua hàng.
  • Khách hàng sử dụng trình duyệt web cho phép cookie giữa nhiều trang web.
  • Tính năng theo dõi chuyển đổi bao gồm cả những lượt chuyển đổi ngoại tuyến.
  • Khách hàng quay lại trang chuyển đổi sau khi hoàn tất giao dịch mua hàng.

Câu hỏi 22 trong số 50

Ansel đang lên kế hoạch thực hiện một chiến dịch trên Google Ads cho một khách hàng mới chuyên kinh doanh ống nước. Anh biết rằng ưu tiên hàng đầu của vị khách hàng này là số lượt gửi biểu mẫu liên hệ. Khách hàng này cũng muốn đo lường lượt đăng ký bản tin.

Để làm nổi bật các kết quả chiến dịch đạt được liên quan đến hai lĩnh vực mà khách hàng của mình quan tâm, Ansel có thể đo lường hai hành động chuyển đổi nào? (Chọn hai phương án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

  • Đường đi
  • Lượt xem trang
  • Khách hàng tiềm năng
  • Lượt đăng ký
  • Số giao dịch mua

Câu hỏi 23 trong số 50

Có thể xác minh một địa điểm kinh doanh trên Google Doanh nghiệp của tôi bằng cách nào?

  • Bằng cách gọi điện, gửi email hoặc bưu thiếp
  • Bằng thiết bị di động, thẻ tín dụng hoặc ứng dụng
  • Bằng cách lập chỉ mục, thực hiện thanh toán hoặc thông qua nhà cung cấp
  • Bằng giấy phép, đại lý hoặc các công cụ

Câu hỏi 24 trong số 50

Tara biết Google Doanh nghiệp của tôi là cách hiệu quả để chia sẻ thông tin và thu hút khách hàng ngay trên mạng. Tuy nhiên, điều khiến cô lo lắng là doanh nghiệp của cô có nhiều địa điểm và cô có thể không đủ sức quản lý hết.

Google Doanh nghiệp của tôi đơn giản hóa quá trình quản lý nhiều địa điểm cho Tara bằng cách nào?

  • Tara có thể quản lý nhiều trang thông tin trên Google Doanh nghiệp của tôi bằng một tài khoản.
  • Tara có thể tạo một tài khoản riêng trên Google Doanh nghiệp của tôi cho từng địa điểm.
  • Nền tảng Google Analytics sẽ gửi thông báo cho Tara về mỗi địa điểm doanh nghiệp.
  • Tara có thể truy cập vào từng tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi trên một thiết bị khác.

Câu hỏi 25 trong số 50

Google Marketing Platform mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp nhỏ lẫn doanh nghiệp lớn. Thực tế, chỉ có hai sản phẩm không được hỗ trợ trong phiên bản Google Marketing Platform dành cho Doanh nghiệp nhỏ.

Đó là hai sản phẩm nào? (Chọn hai đáp án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

  • Search Ads 360
  • Display & Video 360
  • Surveys
  • Data Studio
  • Trình quản lý thẻ

Câu hỏi 26 trong số 50

Carlos có một cửa hàng thực nhưng chưa thể bán sản phẩm trên kênh trực tuyến. Dù vậy nhưng anh vẫn quảng cáo trực tuyến và muốn đo lường hiệu suất quảng cáo trong việc thu hút khách hàng mới ghé thăm và mua hàng tại cửa hàng.

Cách tốt nhất để Carlos thực hiện việc này trong Google Ads là gì?

  • Sử dụng Thông tin chi tiết về đối tượng để xác định nhóm đối tượng ngoài đời thật.
  • Sử dụng Mô hình phân bổ để phân tích các giao dịch mua hàng ngoại tuyến.
  • Tạo nhóm đối tượng mới đại diện cho người mua sắm tại cửa hàng thực.
  • Nhập số lượt chuyển đổi ngoại tuyến.

Câu hỏi 27 trong số 50

Gail là giám đốc tiếp thị. Cô vừa tiếp nhận một chuỗi quảng cáo do nhóm sáng tạo gửi đến. Cô muốn sử dụng phương pháp kiểm tra A/B để cải thiện nội dung quảng cáo.

Gali sẽ so sánh loại quảng cáo nào?

  • Các quảng cáo với các nhóm có tiếp xúc, có cùng thông điệp và hướng tới cùng đối tượng.
  • Các quảng cáo với nhóm không tiếp xúc, có mức ngân sách như nhau và hướng tới cùng đối tượng.
  • Các quảng cáo có cùng cách thức sử dụng, dùng trên cùng kênh và hướng tới cùng đối tượng.
  • Các quảng cáo dùng để tăng đòn bẩy thương hiệu và hướng tới cùng đối tượng.

Câu hỏi 28 trong số 50

Anthony làm chủ một công ty cung cấp dịch vụ dắt chó đi dạo. Anh quản lý công ty này trực tuyến và đã sử dụng Google Ads để làm tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Sau một tháng thực hiện chiến dịch đầu tiên trên Google Ads, giờ đây anh đang xem lại dữ liệu chuyển đổi để xác định hiệu suất của quảng cáo. Anh thấy số lượt chuyển đổi xem hết (VTCs) đang thấp. Anh không biết rõ VTCs là gì và dữ liệu này có ý nghĩa ra sao

Để hiểu rõ hơn về dữ liệu chuyển đổi của mình, Anthony cần biết hai dữ kiện gì về VTCs? (Chọn hai phương án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

  • VTCs được ghi nhận khi người dùng tương tác với một quảng cáo và sau đó chuyển đổi.
  • Trong báo cáo chuyển đổi, dữ liệu VTC sẽ nằm trong cột lượt chuyển đổi chứ không được xử lý riêng.
  • VTCs là lượt chuyển đổi được ghi nhận khi người dùng xem (nhưng không tương tác với) quảng cáo và sau đó chuyển đổi.
  • Một lượt xem được tính khi một người xem quảng cáo trong 30 giây HOẶC nhấp vào một phần quảng cáo.

Câu hỏi 29 trong số 50

Olyana sắp triển khai một chiến dịch Google Ads cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình. Cô ấy đã chèn một đoạn mã điện thoại trên trang web của một trong những khách hàng của mình để thay thế số điện thoại kinh doanh bằng Số chuyển tiếp Google.

Bằng cách này, bây giờ Olyana có thể làm được những gì?

  • Ghi lại số điện thoại của người gọi
  • Phân phát quảng cáo khuyến mại tự động hóa đến người gọi
  • Ghi lại quảng cáo nào dẫn đến lượt chuyển đổi cuộc gọi
  • Chuyển tiếp các cuộc gọi đến điện thoại di động của cô ấy

Câu hỏi 30 trong số 50

Brenda đang quảng bá doanh nghiệp của mình bằng một ứng dụng Android với tính năng thanh toán trong ứng dụng. Cô muốn sử dụng Google Ads để đo lường mức độ hiệu quả của các quảng cáo trong việc gia tăng số lượng giao dịch mua hàng trong ứng dụng.

Để hoàn tất bước này, Brenda có thể chọn hai đối tác phân bổ nào để liên kết với tài khoản Google Ads của mình? (Chọn hai phương án).

Chọn tất cả các câu trả lời chính xác

  • Google Analytics
  • Google Firebase
  • Google Play
  • Google Campaign Manager
  • Google Ads

>> Xem tiếp câu 31-50


Nội dung Giấy chứng nhận Đo lường Google Ads - Bài đánh giá Đo lường Google Ads có hữu ích với bạn?

BTC
Danh mục

Hỗ trợ trực tuyến

1645041870515040083

MBBDS VIỆT NAM

Ecopark

BTC

Thống kê

Đang truy cập Đang Online

423
  • Total views:61989027